Lí do người Việt thích dùng ASUS ZenFone?

Mới chỉ hơn một năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, hãng điện thoại ASUS Zenfone đã thu được những thành công đáng kể. Các sản phẩm giá rẻ, cấu hình tốt của ASUS đang nhận được sự tin dùng của nhiều người yêu công nghệ Việt. Hơn thế nữa, khi dòng điện thoại giá rẻ Zenfone đang dần chiếm đi thị phần của những ông lớn tên tuổi khác như Samsung, Apple hay Sony, HTC ...

Vậy tại sao người Việt thích dùng ASUS ZenFone đến vậy?

asus zenfone 2

Theo một báo cáo mới đây, ASUS đã bán được hơn 600.000 chiếc điện thoại ZenFone tại thị trường Việt Nam chỉ sau 7 tháng bán ra. Hơn nửa triệu chiếc điện thoại này đã giúp mang lại lại một lợi nhuận không nhỏ, cùng với việc nâng thị phần của những chiếc smartphone mang thương hiệu ASUS tăng lên con số 8-10%. Trong các bảng xếp hạng về điện thoại, khó mà thoát nổi cái tên ZenFone 4, ZenFone 5 hay ZenFone 6. Và thậm chí là mới đây, khi ASUS giới thiệu thêm Zenfone 2 thì lại càng làm người dùng nức lòng.

Một dẫn chứng cụ thể khác đến từ AnTuTu, ứng dụng “chấm điểm sức mạnh” điện thoại Android nổi tiếng với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới cho biết, tại Việt Nam, ZenFone 5 là thiết bị được benchmark nhiều nhất với hơn 37%, bỏ xa các sản phẩm còn lại, trong đó có cả những chiếc Galaxy S4, Galaxy Note 3, LG G2… Điều đó cũng thể hiện phần nào sự quan tâm của người dùng đến dòng sản phẩm ZenFone và sức mạnh của chúng trong tầm giá phù hợp với phần lớn người dùng Việt.

asus zenfone 2

Asus Zenfone 5 là smartphone được benchmark nhiều nhất tại Việt Nam năm 2014

Lý giải cho thành công này có lẽ không khó, ngoài yếu tố giá, không thể phủ nhận đến những cố gắng của ASUS trong việc tiếp cận với người dùng tại từng quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc phát triển cộng đồng ASUS tại nước ta cũng kéo theo việc người Việt dần quen với khái niệm “điện thoại ASUS”, thương hiệu trước đây vốn chỉ nổi tiếng với các sản phẩm laptop và linh kiện máy tính.

Nói về giá, ZenFone tuy không phải là sản phẩm mở màn cho trào lưu điện thoại giá rẻ tại Việt Nam, nhưng cách làm của nhà sản xuất Đài Loan lại được nhiều người cho là khá khôn khéo và “cao tay”.

Tung ra cùng lúc 3 sản phẩm với những mức giá khác nhau, trong số đó có chiếc ZenFone 4 có giá chỉ 99$ (tại Việt Nam là 1,9 triệu đồng), một mức giá không tưởng hồi bấy giờ (và ngay cả hiện tại) đối với chiếc điện thoại từ thương hiệu lớn, với màn hình 4-inch và camera 5MP. Cùng với những cơn sốt ở thời điểm ban đầu, sự tò mò của người quan tâm tới những chiếc điện thoại Android dùng chip Intel cũng vô tình khiến bộ 3 ZenFone trở thành những chiếc smartphone được quan tâm nhất trong nhiều tháng liên tiếp.

asus zenfone 2
Asus Zenfone 5 là smartphone thành công nhất của ASUS tại thị trường Việt Nam

Theo những báo cáo gần đây, người dân nước ta đang trong quá trình “phổ thông hoá” smartphone. Với lượng người dùng mới tăng nhanh đáng kể, phần lớn đều là những người dùng trẻ đến trung niên, đối tượng dân văn phòng, học sinh, sinh viên yêu công nghệ. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng về mạng internet cũng ngày càng được cải thiện dẫn đến nhu cầu smartphone có mức giá rẻ, cấu hình tốt tăng cao.

Đó là những nhận định của giới phân tích, nhưng trên thực tế để đạt được sự thành công như ngày hôm nay, yếu tố cốt lõi vẫn phải đến từ những giá trị thực tế mà mỗi sản phẩm mang lại. Người dùng hiện nay đủ thông thái để nhận ra đâu là sản phẩm tốt, sản phẩm đáng mua chứ không phải chỉ vì nó được mọi người nhắc đến nhiều.


asus zenfone 2

Ở bất cứ khoảng giá nào mà ZenFone có mặt, nó cũng trở thành đại diện tiêu biểu và đáng mua nhất. Chẳng hạn ở mức giá 4-5 triệu đồng, phần lớn các điện thoại trên thị trường của Samsung hay LG hồi bấy giờ chỉ là những sản phẩm giá rẻ, màn hình độ phân giải thấp, camera dưới 5 MP và sử dụng những con chip tầm thấp. Trong khi đó, ZenFone 5 có giá dưới 4 triệu đồng (bản xách tay thậm chí còn thấp hơn và sở hữu 2GB RAM), được trang bị những phần cứng mạnh mẽ như vi xử lý của Intel, màn hình 5-inch độ phân giải HD, camera 8MP/2MP nhiều chế độ và ngoại hình cũng khá bắt mắt. Chiếc phablet ZenFone 6 thì còn mạnh mẽ hơn nữa.

Nói vậy để thấy, thương hiệu tốt, giá rẻ và cấu hình cao chính là những yếu tố để các sản phẩm ZenFone nhận được sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để trở thành sản phẩm được yêu thích như hiện nay, một yếu tố không thể không nhắc đến, đó chính là sự phát triển của cộng đồng ZenFone tại Việt Nam.

Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc ASUS Zenfone tại những địa điểm công cộng, từ nhỏ nhắn như ZenFone 4, đến to bản như ZenFone 6. Một cộng đồng của những người quan tâm đến dòng sản phẩm này trên Facebook hiện nay cũng đã có hơn 20.000 thành viên thường xuyên tham gia trao đổi và đóng góp kinh nghiệm. Cộng đồng người sử dụng lớn là một tiền đề tốt để phát triển, nó cũng kéo theo ngành hàng linh phụ kiện điện thoại – vốn là một trở ngại không nhỏ cho những thương hiệu điện thoại mới nổi phát triển theo.

asus zenfone 2

Giá cả tốt, cộng đồng lớn là những yếu tố giúp ASUS ZenFone trở thành dòng smartphone được yêu thích nhiều tại nước ta hiện nay và còn hứa hẹn tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên sang đến năm nay, có lẽ không ít người hụt hẫng bởi nhà sản xuất Đài Loan chỉ tung ra đúng 2 sản phẩm là ZenFone 2 và ZenFone Zoom, ít lựa chọn hơn và cũng không còn đứng đầu về giá rẻ nữa. Nhiều người hoài nghi về việc ASUS sẽ tiến tới thị trường cao cấp thay vì quan tâm đến phân khúc giá rẻ như hiện nay. Bên cạnh đó, ZenFone có giá rẻ một phần đến từ việc được Intel trợ giá cho chip xử lý. Nhưng điều đó cũng góp phần khiến mảng di động của Intel thua lỗ tới hơn 4 tỷ USD và có nguy cơ phải tái cơ cấu.

Trong tương lai, có thể những chiếc điện thoại ASUS ZenFone sẽ ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ, nhưng mức giá cũng sẽ tăng lên và còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu khác, cũng đang lăm le thị trường giá rẻ. Liệu bạn còn yêu thích dòng sản phẩm này?


Tổng hợp





Share on Google Plus

About HuNg Quốc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét